4 Yếu tố chính tạo nên thành công của REACH

Sự thành công trong chương trình đào tạo của REACH là sự kết hợp của nhiều yếu tố: con người, chương trình, & mô hình đào tạo.

Trải qua hơn 10 năm hoạt động, REACH đã hỗ trợ và giúp đỡ hơn 18.000 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn được học nghề và công việc ổn định. Sự phát triển của REACH chính là minh chứng cho sự thành công trong chương trình và định hướng phát triển. Từ 3 nhân sự, REACH đã phát triển gần 60 nhân sự trên toàn quốc, mở rộng từ 3 ngành nghề lên 11 ngành nghề đào tạo khác nhau ở 6 trung tâm trên cả nước: Hà Nội, Hải Dương, Huế, Đà Nẵng, Hội An, và tp HCM.

Cùng khám pha 4 yếu tố chính tạo nên sự thành công này:

1- Mô hình đào tạo theo định hướng thị trường

Yếu tố tạo nên thành công đầu tiên trong chương trình của REACH chính là mô hình đào tạo theo định hướng thị trường. Đây là kim chỉ nan cho mọi hoạt động đào tạo của REACH.

Vocational Training & Employment Placement Model

Vocational Training & Employment Placement Model

Ngay từ những ngày đầu thành lập, mọi chương trình, khóa học của REACH đều có sự nghiên cứu kỹ lưỡng từ nhu cầu của thị trường về cung và cầu.

  • “Cung” chính là mong muốn học nghề của thanh niên Việt Nam tại địa phương đó. Sự yêu thích của các bạn dành cho nghề như thế nào? Các bạn sẵn sàng dành bao nhiêu thời gian để học tập? Và cần đào tạo bao lâu thì các bạn có thể học tập tốt, và làm tốt trong nghề đó? …
  • Sau khi tìm hiểu về “cung” rõ ràng, nhân sự REACH sẽ tiến hành phân tích và nghiên cứu về “cầu” trên thị trường. Bao nhiêu doanh nghiệp, đơn vị cần tuyển dụng vị trí, ngành nghề đó? Mức thu nhập của nghề, khả năng thăng tiến và phát triển của nghề như thế nào? Xu hướng tương lai trong nghề sẽ ra sao?

Hàng loạt câu hỏi được đặt ra cùng nhiều nghiên cứu, tìm hiểu được thực hiện, từ đó, các thầy cô cùng tư vấn của chuyên gia xây dựng phát triển giáo trình phù hợp nhất với đối tượng REACH hướng đến là các bạn thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ dừng lại ở việc nghiên cứu thị trường đầu vào, trong quá trình học tập, đào tạo, REACH liên tục cập nhật các “xu hướng mới” của doanh nghiệp trong đào tạo.

Các lớp tổ chức mời doanh nghiệp đến chia sẻ trực tiếp các kinh nghiệm thực tế cho học viên REACH.

Một số hình ảnh doanh nghiệp đến REACH chia sẻ kinh nghiệm

Kết thúc khóa học, các giáo viên chính là người theo dõi việc làm, khảo sát và nhận đánh giá từ các doanh nghiệp, từ đó, cải tiến chương trình đào tạo cho các khóa học tiếp theo.

Có thể nói mô hình đào tạo theo định hướng thị trường của REACH là một mô hình khép kín, được thực hiện liên tục, không ngừng nghỉ. Đây chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt trong hoạt động của REACH và tạo nên sự thành công của REACH như ngày hôm nay.

Minh chứng rõ nhất cho sự thành công này, chính là từ những ngày đầu thành lập, các nhà tài trợ, học viên sẽ thấy REACH tập trung vào các nghề dịch vụ như Pha chế, làm móng, làm tóc, đồ họa 2D.
Dần dần trong những năm gần đây, nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ của ngành CNTT, REACH đã mở rộng thêm 3 lớp liên quan đến IT, máy tính như Thiết kế đồ họa 3D, Lập trình web, Thiết kế chỉnh sửa video. Các lớp đang từng bước khẳng định chất lượng đào tạo và tay nghề của học viên trên thị trường lao động Việt Nam.

2- Chương trình đào tạo tốt, phù hợp với học viên REACH

Đối tượng hỗ trợ của REACH là các bạn thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Sự khó khăn ở đây không chỉ về vật chất mà khó khăn về nhiều yếu tố khác.

Vì vậy, khi thiết kế và nghiên cứu mỗi chương trình đào tạo, các thầy cô, và chuyên gia sẽ đưa ra các kiến thức, kỹ năng phù hợp nhất với các bạn mà vẫn đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

  • Thời gian học tối ưu

Ở REACH mỗi khóa học chỉ kéo dài từ 3-6 tháng, tập trung học thực hành. Vì vậy, học viên có thể sớm đi làm và kiếm tiền để hỗ trợ gia đình và phát triển sự nghiệp bản thân.

Khóa học tuy NGẮN nhưng CHẤT!

Nếu làm một phép so sánh nho nhỏ với các khóa học nghề đơn lẻ bên ngoài (chỉ học 2 tiếng/buổi và 2-3 buổi/tuần) thì ngoài 20% thời lượng học lý thuyết, học viên REACH còn có được 400 giờ thực hành (lớp 3 tháng) và 600 giờ thực hành (lớp 6 tháng).

  • Cơ sở vật chất đảm bảo

Tất cả các lớp đều được trang bị các dụng cụ hiện đại đúng yêu cầu khi đi làm thực tế. Ở các lớp IT, mỗi học viên được sử dụng một máy tính bàn cấu hình rất cao với trị giá từ 30-60 triệu/máy để thực hành liên tục trong giờ. Các lớp dịch vụ như nấu ăn, pha chế, làm tóc…đều có sẵn máy móc hiện đại (lò nướng, máy pha cà phê, máy uốn tóc…) và đầy đủ nguyên vật liệu thực hành.

  • Cơ hội việc làm

Với mạng lưới hơn 1000 doanh nghiệp đối tác, học viên REACH sẽ có những buổi học thực tế để được giao lưu và đào tạo từ chính những người làm việc trực tiếp trong ngành. Sau khi tốt nghiệp, 100% học viên được giới thiệu việc làm. Đặc biệt, với lợi thế tay nghề thực hành tốt, học viên REACH rất được các nhà tuyển dụng ưu ái.

3- Mỗi thầy cô là một người bạn đồng hành

REACH staff is a companion

REACH staff is a companion

Một yếu tố thành công không thể thiếu, đó chính là con người – những thầy cô, cán bộ nhân viên của REACH. Tại trung tâm, mỗi thầy cô từ phòng tuyển sinh đến các thầy cô chủ nhiệm, tiếng anh, cán bộ văn phòng đều cực kỳ yêu quý và quan tâm học sinh. Thầy cô luôn xuất hiện đồng hành cùng các bạn những ngày đầu cùng các em lựa chọn ngành nghề phù hợp, đến tìm nhà trọ khi nhập học, những buổi ngoại khóa bổ ích.

4- Các nhà tài trợ luôn đồng hành hỗ trợ REACH

Và tất nhiên, không thể không nhắc đến những nhà tài trợ đã luôn đồng hành cùng REACH, đưa REACH đến những thành công như ngày hôm nay. Họ không chỉ là các doanh nghiệp, các quỹ trên thế giới hay các tổ chức, mà họ còn là những cá nhân, những hộ gia đình trên toàn thế giới.
Bà Phạm Thị Thanh Tâm, giám đốc trung tâm REACH chia sẻ: “Tôi nhớ như in thời gian khủng hoảng năm 2014, đứng trước hai cánh cửa tiếp tục hoạt động hay đóng cửa ngôi nhà REACH. Thực sự vất vả và khó khăn trong thời gian đó, nhưng chính nhờ sự giúp đỡ của các nhà tài trợ mà REACH đã vươn lên và phát triển như ngày nay.”
Bà chia sẻ tiếp: “Trước tình hình đại dịch COVID như hiện nay, tôi hi vọng, REACH sẽ tiếp tục đứng vững và vượt qua con sóng gió này”
Chân thành cảm ơn tất cả những nhà tài trợ, những đối tác của REACH. Chính quý vị là người giúp REACH có thể giúp đỡ nhiều hơn nữa các bạn thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam.
Sự thành công của REACH không phải từ một vài yếu tố mà nó là sự cộng hưởng của nhiều yếu tố khác nhau. Hãy cùng đồng hành với REACH, và lan tỏa chương trình ý nghĩa này.

1- Chuyển khoản:

Số tài khoản: 0011004015470
Tên tài khoản: Trung tâm REACH
Ngân hàng: Vietcombank
Chi nhánh: Sở giao dịch

2- Tài trợ qua tài khoản
 
 
 
Global Giving 

 

 

Read More

80% nhà học viên REACH bị ngập lụt
80% nhà học viên REACH bị ngập lụt

Lịch sử lặp lại sau 20 năm, cơn bão khủng khiếp đã tràn về m ...

Sự ảnh hường của COVID và cách đối phó của REACH
Sự ảnh hường của COVID và cách REACH đối phó với COVID

Thảm họa toàn cầu COVID 19 đã làm ảnh hưởng trầm trọng đến ...

4 Yếu tố chính tạo nên thành công của REACH
4 Yếu tố chính tạo nên thành công của REACH

Sự thành công trong chương trình đào tạo của REACH là sự kết h ...