REACH sẵn sàng trước cơn bão COVID trở lại

Sự ảnh hưởng và hoành hành của COVID là một điều mà ai cũng biết và nhìn rõ. TRước cơn bão số 2 của COVID, REACH đã có những bước chuẩn bị sẵn sàng.

Phỏng vấn online xét duyệt học tập tại REACH

Có kinh nghiệm từ đợt Covid 1 nên chương trình phỏng vấn online lần hai tiến hành bài bản, nhanh chóng thuận lợi hơn. Chị Ngọc Hằng, quản lý Trung tâm Hà Nội cho biết: “Việc phỏng vấn online giúp học viên sớm có thông tin để chuẩn bị cho việc đi học, nhóm YA cũng chủ động hơn trong công tác chuẩn bị hồ sơ, số liệu, cập nhật MIS, giáo viên cũng không bị dồn hồ sơ mà có thời gian xem kỹ từng trường hợp. Nhất là với các khóa có số lượng học viên lớn như khóa tháng 8. Việc thăm nhà qua video call cũng phát huy tác dụng tốt hơn hẳn so với việc chỉ gọi điện như trước đây.”

Trong tháng 7, REACH Hà Nội đã triển khai phỏng vấn online 97 bộ hồ sơ, 80 trường hợp xét trúng tuyển và đang còn 70 bộ hồ sơ đợi phỏng vấn.
Các trung tâm khác sẽ triển khai phỏng vấn online trong cuối tháng 8.

Anh Trịnh Ngọc Giáp, quản lý mạng lưới thanh niên ở REACH Hà Nội chia sẻ về buổi phỏng vấn online: “Việc phỏng vấn Online áp dụng cho các em học sinh ở vùng cao có rất nhiều thuận lợi như: Giảm thiểu chi phí cho các em khi các em phải về HN để phỏng vấn trực tiếp; Các biện pháp áp dụng CNTT đem lại hiệu quả rõ rệt, phỏng vấn kết hợp thăm nhà các em được luôn, ghi lại được hình ảnh, nói chuyện cùng phụ huynh để tạo sự đồng thuận cao khi cho con xa nhà về HN học tập”

Một số hình ảnh phỏng vấn online tại REACH Hà Nội

Chuẩn hóa chương trình đào tạo online tại REACH

Rút kinh nghiệm từ chương trình đào tạo online đợt đầu năm, REACH đã cải tiến và chuẩn hóa chương trình đào tạo online cho mỗi lớp.

Chị Ngọc Hằng, quản lý đào tạo kiêm quản lý trung tâm REACH Hà Nội cho biết: “Nếu thực hiện đào tạo online trong thời gian tới, REACH sẽ thưc hiện các tiết học trực tuyến không quá 90 phút để đạt hiệu quả cao nhất. Tùy theo nội dung đào tạo của từng lớp thì sẽ đào tạo 3-5 tiết chuyên ngành/tuần và 1-3 tiết tiếng Anh/tuần. Thời gian còn lại sẽ dành cho tự học và giải đáp để tăng sự tương tác giữa các thành viên và giáo viên”.

Chị chia sẻ thêm: “Mỗi lớp học, chúng tôi đã lựa chọn ra module phù hợp nhất để đào tạo online và dễ dàng cho học viên tiếp thu. Các bài giảng được thiết kế sinh động bằng video, powerpoint, thực hành trực quan,…”

Lựa chọn phương pháp phù hợp với chi phí của REACH, cũng là bài toán đối với ban điều hành của trung tâm REACH. Mong muốn xây dựng cho mình một nền tảng của riêng REACH, Lớp học ở REACH Hải Dương sẽ thử nghiệm mô hình lớp học trực tuyến trên AZlearning trong tháng 8. Từ đó sẽ quyết định mô hình đào tạo phù hợp nhất cho toàn tổ chức.

Khó khăn khi thực hiện đào tạo online ở REACH

  • Bên cạnh những thuận lợi trong đào tạo online, việc thực hiện đào tạo từ xa cũng gặp không ít khó khăn.
  • Đối tượng học viên của REACH là các bạn thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, nhiều bạn ở vùng xâu vùng xa sẽ khó trong việc kết nối công nghệ.
  • Không có tương tác trực tiếp nên thiếu một tính liên kết thực sự, học viên dễ bị phân tán mất tập trung,
  • Không thực hành đầy đủ được vì thiếu dụng cụ/thiết bị,
  • Khó khăn hơn trong công tác quản lý lớp khi học sinh làm việc riêng, khó bao quát lớp, khó hoạt động nhóm,
  • Việc học trên máy tính/điện thoại kéo dài dễ sinh nhàm chán và mệt mỏi…
  • Đặc biệt, khoảng 50% các bạn đăng ký ngành đồ họa 2D ở Hà Nội chưa mượn được máy tính để thực hành trong qúa trình học tập.

Hiểu được những khó khăn, Đội nhóm REACH sẽ tìm kiếm các giải pháp phù hợp và hiệu quả nhất để đảm bảo về chất lượng đào tạo cũng như theo sát chương trình và sứ mệnh của REACH.

Trong trường hợp, những ai chưa may mắn hoặc không thể hay chưa phù hợp tham gia trong đợt đào tạo này, REACH sẽ luôn mở rộng cánh cửa chào đón các bạn ấy trong các khóa học sau.

REACH sẵn sàng trước cơn bão COVID trở lại

REACH sẵn sàng trước cơn bão COVID trở lại

Hãy cùng REACH chung tay vượt qua đại dịch COVID.

Hỗ trợ REACH bằng cách:

1- Chuyển khoản qua tài khoản

Số TK: 0011004015470
Ngân hàng: Vietcombank
Chi nhánh: Sở giao dịch
Tên người nhận: Trung tâm REACH

2- Hỗ trợ trên Global Giving REACH campaign

Read More

thông báo quan trọng từ REACH
THÔNG BÁO QUAN TRỌNG TỪ REACH

Năm 2021, REACH chính thức chuyển cơ quan chủ quản VUSTA sang SEARAV ...

REACH thông báo chuyển địa điểm
REACH THÔNG BÁO CHUYỂN ĐỊA ĐIỂM

Với mong muốn đáp ứng tốt hơn nhu cầu dạy và học, chúng tôi ...

Đại sứ Mỹ ở Việt Nam đến thăm REACH
Đại sứ Mỹ ở Việt Nam đến thăm REACH

Ngày 10/11, REACH vui mừng chào đón Đại sứ Quán Mỹ, ông Daniel J. ...